Sunday, March 29, 2015

Bí quyết học guitar thành công

Ngày nay, có khá nhiều người yêu thích và học đàn guitar nhưng cũng không ít người dừng việc học trước khi chơi được đàn thành thạo. Bởi lẽ học guitar không khó nhưng lại cần rất nhiều sự nỗ lực, cố gắng cũng như người học phải xác định phương pháp học tập đúng đắn cho mình. Nếu bạn đang học guitar, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những bí quyết sẽ giúp bạn thành công sau quá trình học của mình.
Bí quyết học guitar thành công

Không được bỏ qua việc chạy thang âm

Khá nhiều người học guitar hay chú ý tới việc bắt chước, làm theo những guitarist nổi tiếng. Họ luyện tập nhiều lần những câu lick, riff hay kĩ thuật đặc biệt của nghệ sĩ chuyên nghiệp và bỏ qua việc chạy thang âm. Bởi lẽ họ muốn thể hiện kĩ thuật mà mình đã bắt chước được với mọi người. Trên thực tế, không ai xem bạn biểu diễn chạy thang âm nhưng việc này lại trực tiếp giúp cho quá trình học đàn guitar của bạn thuận lợi hơn. Tay sẽ thành thạo trong các thao tác chạy ngón, rải dây. Ban đầu, bạn có thể luyện tập những gam đơn giản rồi khó dần lên.
bí quyết học guitar thành công 1

Có nên mua một chiếc máy đập nhịp không?

Máy đập nhịp còn gọi là metronome. Khi sử dụng máy này, máy sẽ phát ra tiếng tích tắc, tốc độ đàn càng cao thì tiếng càng nhanh và dồn dập. Với người mới học đàn guitar solo, chưa có kiến thức về nhạc lý, bạn có thể chưa quen với tiết tấu, nhịp, phách, tốc độ. Đây chính là chiếc máy điều chỉnh tốt nhất tốc độ, cho người chơi có thể tập đúng ngay từ đầu. Bạn cũng có thể cảm nhận nhịp phách tốt hơn sau thời gian luyện với máy này. Đặc biệt với những bạn  muốn học để chơi trong các ban nhạc thì học với metronome sẽ giúp bạn làm chủ nhịp điệu do mình tạo ra, tránh bị phân tâm bởi các nhạc cụ khác như: nhịp trống...

Hãy phấn đấu theo thần tượng của mình

Có nhiều người bắt đầu học guitar Hà Nội chỉ vì yêu thích một nghệ sĩ guitar nào đó có thể là của Việt Nam hay nước ngoài. Việc có một thần tượng giúp bạn có động lực mạnh mẽ để vượt qua khó khăn. Thậm chí, có khá nhiều người nổi tiếng đến với guitar ban đầu từ con số 0, hay hoàn cảnh rất khó khăn cũng như không tạo dựng ngay được thành công từ lúc ban đầu biểu diễn. Đó sẽ là tấm gương để bạn học tập và không nản chí mỗi khi gặp khó khăn. Hay bạn chỉ cần phấn đấu giống như một người thầy dạy guitar của bạn, giống như một bạn tài năng trong lớp. Họ không phải là người nổi tiếng, nhưng hãy phát hiện ra điểm tốt để bạn học tập từ họ, phục vụ cho quá trình học của chính mình.
Học guitar Hà Nội sẽ làm bạn được sống trong môi trường âm nhạc của những người cùng sở thích là guitar. Hãy nỗ lực để thành công bạn nhé.



1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn say mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để trả lời thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sớt nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn vận dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu khó luyện tập hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước nhất của bạn là phải tập tành các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar
    trung tâm dạy đàn piano
    học đàn organ ở đâu tốt nhất
    học thanh nhạc ở đâu tại tphcm
    ở đâu dạy đàn ukulele

    ReplyDelete