Sunday, March 29, 2015

Cách học guitar nhanh nhất cho người mới bắt đầu

Mỗi người dù là ai cũng đều có thể trở thành một nghệ sĩ cho riêng mình và cho ai đó. Chỉ cần bạn có đam mê với nghệ thuật, với một nhạc cụ nào đó như guitar và rồi quyết tâm học và theo đuổi nó. Hoc dan guitar có lẽ là con đường mà nhiều người lựa chọn để tiếp cận với âm nhạc cũng như tạo ra âm nhạc bằng chính bản thân mình. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn mới bắt đầu học guitar phương pháp học nhanh và tiết kiệm thời gian nhất.
Cách học guitar nhanh nhất cho người mới bắt đầu

Xác định phong cách cho chính mình

Học guitar nhanh không có nghĩa là chỉ học trong một khoảng thời gian nhất định nào đó mà chính là học thành công dòng nhạc theo dự kiến về thời gian của bạn. Muốn vậy, bạn cần lựa chọn được phong cách của riêng mình. Với người mới bắt đầu, điều này có thể khá xa lạ bởi lẽ kiến thức cơ bản về guitar chưa có thì không thể hiểu các phong cách chơi guitar hiện nay. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo phong cách của những guitarist chuyên nghiệp. Bạn yêu thích ai và phong cách của người đó là gì? Đừng bắt chước mà hãy học hỏi và suy nghĩ để hình thành style riêng của chính bạn. Hãy nhớ điều này theo đuổi bạn suốt quá trình học và chơi guitar sau này.
Cách học guitar nhanh nhất cho người mới bắt đầu 1

Hãy tập luyện đồng đều cả tay phải và tay trái

Vì để học đàn guitar nhanh, bạn cần thành thạo nhanh chóng kĩ thuật ở cả hai bàn tay. Trong đó, người ta thường ưu tiên luyện cổ tay và ngón tay. Bởi lẽ với người chơi guitar, cổ tay cũng như ngón tay sẽ tạo lực chủ yếu để tác động lên khe đàn, dây đàn, bấm âm, rải dây...Chỉ khi cả hai tay của bạn thành thạo kĩ thuật thì sự kết hợp giữa hai bàn tay mới cho phép. Cũng như bạn cảm thấy khâm phục những người nghệ sĩ có thể chơi ca khúc dài mà vẫn giữ được nhịp điệu và phong độ, tất cả đến từ quá trình luyện tập tay không ngừng nghỉ.

Hãy yêu guitar nhiều hơn

Một điều tưởng chừng khá vô nghĩa nhưng nhiều bạn học đàn guitar Hà Nội bỏ cuộc chỉ bởi họ không có đủ tình yêu dành cho nghệ thuật cũng như cây đàn guitar. Đặc biệt với người nghệ sĩ, sức mạnh đến từ tâm hồn, động lực cũng như yếu tố tâm lý đóng vai trò quyết định. Hãy yêu guitar nhiều hơn bằng cách để cây đàn tạo ra giai điệu những bài hát bạn đã yêu thích bấy lâu hay nói đơn giản là chơi guitar bất cứ bài hát nào bạn thích. Khi có tình yêu, người ta sẽ sẵn sàng tìm hiểu cũng như dành thời gian để nuôi dưỡng đam mê của chính mình.
Cách học guitar nhanh nhất không phải là một bí kíp, một tài liệu quá đặc biệt mà chính là phương pháp học phù hợp cũng như sự nỗ lực đến từ chính người học. Chúc bạn thành công !



1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn ham bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết chia sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn áp dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu thương chịu khó tập tành hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước hết của bạn là phải tập luyện các ngón tay trở nên linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar
    học đàn piano ở đâu
    học đàn organ ở đâu tốt nhất
    học thanh nhạc ở đâu tốt
    học đàn ukulele ở đâu tốt

    ReplyDelete