Monday, April 13, 2015

Những điều cần biết khi mới học đàn guitar

Bạn là người yêu âm nhạc và những giai điệu của guitar luôn tạo cho bạn cảm hứng cũng như sự thích thú đặc biệt. Có nên học đàn guitar không chính là điều mà nhiều người luôn phân vân và không dám tự quyết định khiến cho họ chỉ suy nghĩ mà chưa bao giờ bắt đầu học guitar Hà Nội. Việc mà bạn cần làm chính là hãy quyết tâm để có thể học sớm nhất. Bài viết sau sẽ giới thiệu với bạn về những điều cần biết khi học loại nhạc cụ này.
Những điều cần biết khi mới học đàn guitar 1

Lựa chọn dòng nhạc mà bạn theo đuổi khi học đàn guitar

Trước khi học đàn guitar, ở giai đoạn đầu tiên bạn cần xác định dòng nhạc mà mình sẽ theo đuổi. Guiar hiện nay thường được chia thành hai dòng nhạc đó là: guitar cổ điển và guitar nhạc nhẹ. Với guitar cổ điển, người chơi sẽ sử dụng cây đàn khá truyền thống, được làm bằng gỗ và thường có sáu dây đàn hay 12 dây trong một số thiết kế khác. Còn với guitar nhạc nhẹ được biết đến với cái tên như: guitar flamenco, jazz hay guitar cho dòng nhạc rock.

Có những loại đàn guitar nào cho người mới học ghitar

Còn nếu bạn muốn tìm hiểu về các loại đàn guitar được phân chia theo cấu tạo thì theo số lượng dây có: guitar 4 dây, guitar 7 dây và 12 dây. Theo những đặc điểm khác có: guitar điện, guitar Hawaii, guitar hai cần, guitar bass. Sở dĩ bạn mới học guitar cần biết về những kiến thức này bởi lẽ chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc hiểu biết về loại nhạc cụ mà mình đang học cũng như lựa chọn cây đàn guitar ưng ý nhất.
Những điều cần biết khi mới học đàn guitar

Cách để người mới học ghitar lựa chọn đàn phù hợp

Khi đi mua đàn, nhiều bạn mới nhận thấy lợi ích của việc tìm hiểu trước về guitar khi ở nhà. Nếu không có kiến thức căn bản, đơn thuần bạn sẽ chọn guitar tùy ý, thấy cây đàn đẹp, giá tốt cũng như nghe theo sự hướng dẫn giới thiệu của nhân viên bán hàng. Trên thực tế, một cây guitar tốt phải vượt qua được các bài test đơn giản. Với bạn mới hoc guitar Ha Noi, nếu không tự kiểm tra được khi mua đàn thì hãy đi cùng một người bạn có kinh nghiệm hơn nhé. Trước tiên là giai đoạn kiểm tra bằng mắt thường như: cần đàn có cong không, vị trí của dây đàn với mặt đàn có phù hợp hay quá cao hoặc quá sát không. Về phần thùng đàn, chất liệu gỗ là gì, nếu ở phần tiếp xúc với thùng đàn và ngựa đàn có vết cong thì đây sẽ là cây guitar nhanh chóng bị nứt vỡ sau một thời gian sử dụng. Sau khi đã ngắm bằng mắt và thấy ổn, hãy thử đánh một vài giai điệu để kiểm tra về chất lượng âm thanh của cây đàn. Lưu ý cho bạn là hãy mua guitar vào ngày thường, không phải ngày nghỉ để có thời gian kiểm tra đàn một cách kĩ lưỡng nhất.
Chúc bạn sẽ học đàn guitar thành công !



No comments:

Post a Comment